Chọn đất lập nhà vườn ở vùng An Phú Đông

Các phường Thạnh Xuân, Thạnh Lộc, An Phú Đông quận 12 với diện tích khoảng 2.000 ha được quy hoạch hầu hết là công viên, cây xanh và nhà vườn. Vùng đất này có khoảng 10% diện tích tự nhiên là mặt nước, điều kiện thổ nhưỡng phù hợp với các loại hoa kiểng, cây ngắn ngày. Giá đất ở đây hiện cũng khá dễ chịu.

Hầu hết đất trong khu vực là đất nông nghiệp trồng các loại cây ngắn ngày. Từ ngày chuyển qua đô thị hóa, nhiều vùng đất bị bỏ hoang dù trên giấy tờ vẫn ghi là đất nông nghiệp. Chính quyền địa phương không muốn kéo dài tình trạng bỏ đất hoang hóa nên khuyến khích người tìm chốn an cư đến đây mua đất lập nhà vườn. Những người đã mua đất ở đây khuyên là nên mua tối thiểu khoảng 1.000 m2, vì một căn biệt thự nhà vườn diện tích nền tối thiểu cũng phải 150 m2 trở lên mới cân đối.

Sau khi chuyển quyền sử dụng đất xong, người mua làm thủ tục xin chuyển mục đích sử dụng đất cho khoản nền nhà mình định xây nhà và đóng khoảng 20%-40% giá trị tiền chuyển mục đích sử dụng đất cho diện tích này. Sau đó sẽ được cấp hai giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một cơ ngơi: giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho diện tích có căn nhà và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp cho phần còn lại.

Giá đất lập nhà vườn ở đây chia làm hai vùng: vùng phía bắc quốc lộ thường chỉ bằng nửa hoặc hai phần ba vùng phía nam quốc lộ 1A; vùng Thạnh Lộc thường thấp hơn nhiều so với vùng An Phú Đông và vùng Thạnh Xuân vào khoảng nửa so với vùng Thạnh Lộc. Giá đất lập vườn ở phía nam phường Thạnh Xuân vào khoảng 200.000 đồng/m2 và ở phía bắc khoảng 130.000-150.000 đồng/m2.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »