Ở Mỹ, người biết lái số sàn là hiện tượng lạ

căn số xe khá số sàn đang đến hồi cáo chung là đề tài chẳng hề cho tới hiện tại mới đem ra mổ xẻ. các người thích cảm giác khiến cho chủ loại xe vẫn khó chấp nhận viễn ảnh không còn hồ hết bộ ba chân côn, ga, phanh và cần số trên xe hơi. Nhưng dù muốn dù không, xe khá số sàn không còn là dành đầu tiên bậc nhất của các nhà cung cấp.

oto-so-san-dang-chet

cảnh xa hộp số sàn biến mất trên xe khá là vấn đề thời gian? Ảnh: Motoringfile.

Theo Con số của Edmunds, chưa đến 3% lượng xe lắp số sàn bán ra tại Mỹ trong năm 2016. nếu như biết rằng phương pháp đây vài năm, phổ quát hãng xe to cho biết họ ko ưu tiên hộp số sàn trên xe hơi, can dự tới chi phí sản xuất và hiệu quả phung phí nhiên liệu so với số tự động. Thì Báo cáo Thống kê của Edmunds chỉ càng thêm khẳng định 1 điều, xe khá số sàn đang chết.

Năm 2006, tổng lượng ôtô mới bán ra tại Mỹ vật dụng cùng lúc hộp số sàn và số tự động là 47%. Thống kê này chỉ còn 37% tính tới trước 2011 và giảm thêm 10% trong năm 2016.

Nghiên cứu của Edmunds cũng chỉ ra rằng, xe tương đối số sàn chỉ chiếm 3% trong tổng xe bán ra. Giảm trong khoảng 25% trong năm 1992 xuống 7% năm 2012. So mang phổ biến đất nước thuộc châu Âu và châu Á, số người mua xe số sàn là 80%.

trong khoảng các Báo cáo Thống kê nêu trên và bàn cãi trước đây về số mệnh của hộp số sàn, phổ thông người đi tới một kết luận khác. chậm tiến độ là xe hơi số sàn mang thể chết tại Mỹ nhưng tất cả các nước, vùng lãnh thổ khác chưa chắc xảy ra.

Dẫu vậy điều ngừng thi côngĐây không đồng nghĩa xe hơi số sàn không chết, hay kể đúng hơn là chết trong khoảng từ. nguyên cớ khác còn tới từ các dịch vụ xe hơi và thế hệ người tiêu dùng trẻ.

oto-so-san-dang-chet-1

Ferrari, hãng siêu xe Italy tuyên bố trong khoảng bỏ hộp số sàn trên các sản phẩm thương nghiệp. Ảnh: Autoguide.

Trong cuộc phỏng vấn với báo giới tại triển lãm ôtô Paris hồi tháng 10, đại diện Ferrari cho biết hãng này chấm dứt cung cấp hộp số sàn trên những sản phẩm thương nghiệp sau chiếc California. Lời giải thích cho quyết định của hãng siêu xe Italy là nhu cầu thị trường "đang dần về 0". Nhưng chính điều này nghe đâu đi ngược lại quan niệm ủng hộ xe hơi số sàn tồn tại. Bởi có rộng rãi người, hộp số sàn vẫn mặc định mang lại cảm giác chinh phục, trải nghiệm lái chứ không thuần tuý là tài xế.

trong khoảng bỏ hộp số sàn, nguyên tố chính cất cất ý thức thể thao thuần túy của xe khá lại khởi hành từ 1 hãng siêu xe hiệu năng cao. "Ferrari là tượng trưng cho thiết kế, hiệu năng vận hành và kỹ thuật chế tạo. không một hộp số sàn nào giải quyết được tiêu chí chinh phục những dừng mới về tốc độ. cho nên chúng tôi chọn hộp số ly hợp kép", Michael Hugo Leiters, trưởng phòng ban kỹ thuật Ferrari cho biết.

thăm dò 10 trường đào tạo tài xế tại Mỹ của tờ Los Angeles Times đưa ra 1 dẫn chứng khác cho xu thế dần từ bỏ xe khá số sàn của tuổi teen bây giờ. Chỉ 1 trong số các trường nghề sản xuất giáo án dạy tài xế tương đối số sàn. Và những người mang khả năng điều khiển xe tương đối số sàn trở thành một hiện tượng lạ giữa thế kỷ 21. "Với những người bạn đồng trang lứa, việc tôi có thể lái dòng Fiesta số sàn là điều kỳ lạ như thể biết đề cập tiếng Latin", Georgia Vassilakis, nữ sinh 21 tuổi phân trần.

chiếc chết của xe tương đối số sàn thực tiễn ko hoàn toàn xảy ra lập tức nhưng là vấn đề thời gian. Người sử dụng ngày càng ưa chuộng hộp số tự động, nhất là đàn bà. các hãng xe chạy đua để vận dụng những hộp số tự động mang 9, 10 cấp hoặc lớn hơn.

Vẫn mang một đôi ngoại lệ như trường hợp của Porsche. Hãng này vẫn trung thành có hộp số sàn dùng cho loại xe 911 huyền thoại mặc cho phổ thông tên tuổi khác quay lưng như Lamborghini, Ferrari. Hoặc những chiếc xe nguyên chất thể thao như Audi R8, Acura NSX, BMW M5 hay Cadillac CTS-V.

Vấn đề đặt ra hiện tại chẳng hề nghi vấn liệu xu thế giảm dần xe tương đối số sàn với tiếp tục diễn ra, mà thay vào chậm triển khai là hãng xe nào tiếp theo đề cập ko sở hữu hộp số sàn. Bởi ưu thế của hộp số tự động ngày một được khẳng định như chính thừa nhận của Maurizio Reggiani, trưởng phòng ban nghiên cứu, lớn mạnh của Lamborghini: "Nếu bạn muốn khiến chủ một chiếc xe, bạn phải khiến cho chủ được động cơ của nó. nếu như bạn muốn khiến chủ động cơ, hộp số phải nằm dưới sự điều khiển của "bộ não" mẫu xe, chẳng hề não của bạn".

Phạm Trung

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »