Xe Toyota giữ giá không phải do bền hơn

Xe Toyota giữ giá không phải do bền hơn

thực tại với các thứ người mua tự tạo thành làn sóng tâm lý chứ ko hoàn toàn do xe Toyota bền hơn xe hãng khác.

Theo dõi các tranh biện trên VnExpress tôi thấy một số bạn mang Nhận định xe Toyota giữ giá hơn so mang xe châu Âu, Mỹ là do bền hơn. với bạn còn khẳng định xe châu Âu, Mỹ chỉ đi được 3 năm là phải bán lại hoặc sang sửa. Tôi thấy Nhận định này hoàn toàn sai và muốn gửi Anh chị em 1 số thông báo để sở hữu Tìm hiểu cho riêng mình.

không ai phủ nhận xe Nhật bền, bên cạnh đó xe châu Âu (Anh như Land Rover, Đức như Mercedes, BMW...), xe Mỹ như Ford cũng rất bền. Việc Toyota giữ giá hơn xe Anh, Đức, Mỹ chẳng phải vì Toyota bền hơn hay tiết kiệm nhiên liệu hơn mà vì mấy lý do sau:

1. Toyota luôn nâng cao giá xe mới dẫn tới giá xe cũ nâng cao theo tạo cảm giác giữ giá.

2. Đại lý Toyota phổ quát nhất Việt nam nên bảo trì, bảo dưỡng cũng thuận lợi hơn hãng khác.

3. đồ vật xe Toyota lắp ráp ít các tính năng nên cũng ít thứ để hỏng. nếu như chỉ với khung, gầm, động cơ thì nhắc cả xe Hàn cũng chả mấy khi hỏng đâu.

4. Xe Toyota chậm cập nhật khoa học, cho đến nay vẫn dùng hộp số 4 cấp, động cơ VVT-i đời 2000 nên thợ sửa xe có thương hiệu rồi dễ sửa. khi mà động cơ tiên tiến như EcoBoost của Ford, SkyActiv của Mazda thì ko phải thợ nào cũng biết. Nhưng thực tế ngày nay Toyota đã phải ký phối hợp tác mang Madza để sử dụng chung động cơ với Madza đủ đề cập lên động cơ nào rẻ hơn.

5. Đồ xe Toyota nhiều hàng fake. Nguyên lý ngoại hình thuần tuý giúp dễ giả lại tạo thành điểm tốt rất dễ tìm đồ cho xe Toyota dù toàn hàng kém. trong khi ngừng thi côngĐây Trung Quốc lại ko kém chất lượng được đồ xe châu Âu và Mỹ dẫn tới xe châu Âu và Mỹ bị đồn là đồ đắt và khó kiếm. thực tại đồ chính hãng xe Toyota cũng chẳng phải tốt, đồ xe cũ xịn cũng ko phải dễ kiếm.

trong khoảng 5 lí do trên dẫn tới quả thật dùng xe Toyota bền, dễ sửa, dễ thay thế, và dễ bán lại.

ngoài ra do hiểu nhầm bản chất vấn đề nên 1 số bạn lại nghĩ những hãng khác ko giữ được giá như xe Toyota là do ko bền. thực tại, xe Mercedes, BMW cực bền. Bỏ qua mấy con cảm biến hay trục trệu theo thời kì thì động cơ, khung gầm của Mercedes, BMW phải xe Toyota cao cấp là Lexus mới so được. Còn mấy cảm biến xe BMW, Mercedes có mà Toyota nội địa không có thì không thể so độ bền được.

Ngay cả dưới BMW, Mercedes 1 cấp là Ford cũng bền hơn Toyota nếu chỉ xét đến sườn, gầm và động cơ. Ford Laser đời 2000 giờ vẫn chạy rẻ và được coi là 1 trong các xe đời 20xx lành nhất (cùng có chậm tiến độ là Madza 323, thực tế là 1 phiên bản của Laser chỉ khác về nội ngoại thất). Xe Ford Escape đời 2001 khung gầm, động cơ cũng ko mấy khi hỏng gì và vẫn chạy đầy các con phố.

Nhân đây đề cập thêm về quan điểm xe châu Âu hay Ford hao xăng hơn Toyota cũng là một quan niệm sai trái. mặc dù nặng xe hơn thì sở hữu tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn nhưng vấn đề độ hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của động cơ cũng là một nhân tố cần tính đến.

tỉ dụ điển hình là Ford Escape đời đầu động cơ 3.0 V6 AT bị dân Việt coi là hao xăng mà ko hiểu 3.0 V6 AT của Ford Escape và Mondeo thì đương nhiên là hao xăng. loại sai của Ford là đưa ra động cơ khủng quá so sở hữu mặt bằng chung ở thời khắc Đó, dẫn tới dân Việt toàn đem Escape và Mondeo 3.0 AT V6 ra so mang Vios 1.5 MT cùng đời thì tất nhiên xe Toyota tiết kiệm hơn.

thực tại, nếu như so cộng dung tích động cơ hiện giờ xe Ford còn tiết kiệm nhiên liệu hơn Toyota, ví dụ Ford Fiesta Ecoboost một.0 khỏe hơn nhưng ăn ít xăng hơn Vios 1.5. Ranger 3.2 cũng khỏe hơn và ăn ít xăng dầu hơn Fortuner 2.7.

đề cập tóm lại, xe Toyota bền là cố nhiên. các xe Nhật mất giá nhất ở Việt Nam như Nissan cũng rất bền và còn là xe Nhật bán chạy nhất châu Âu (trong khi doanh số Toyota ở châu Âu không lọt nổi top 10). Nhưng xe châu Âu và Mỹ cũng rất bền chứ không phải mỗi xe Nhật bền.

Xe Hàn trước kia sở hữu kém hơn nhưng vừa mới đây đã cải tiến tất cả và độ bền cũng ko kém cạnh xe Nhật, Âu, Mỹ bao nhiêu. chọn lọc xe để đi với phổ quát chỉ tiêu và mỗi người sẽ dành đầu tiên những tiêu chí khác nhau. Các bạn dù đi xe gì cũng không nên hạ thấp những dòng xe khác mà ko căn cứ vào những hạ tầng thực tế.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »