Bán xe siêu sang kiểu Việt Nam

Mất hàng năm khiến quen, xúc tiếp và đảm bảo bí ẩn đến tận phút chót cho những các bạn không muốn lộ tính danh.

một buổi chiều tháng 9, trong showroom thoang thoảng nước hoa đặt cạnh khách sạn to tại Hà Nội, Anh Thái, Giám đốc buôn bán Rolls-Royce Motor Cars Hanoi chăm chút lật cuốn tin báo nội bộ. Ông ngừng lại ở trang sở hữu bức hình về lễ nhận dòng Ghost của 1 gia đình ba thế hệ, trong chậm triển khai mang cô cháu gái 3 tuổi kháu khỉnh.

"Tôi mất đa dạng thời gian thuyết phục khách cho phép tiêu dùng những tấm hình này, dù lưu hành tránh. Do giá trị quá to nên toàn bộ không muốn xuất hiện công khai", ông giảng giải.

Giám đốc kinh doanh châu Á-Thái Bình Dương của Rolls-Royce cũng từng Tìm hiểu "Minh bạch là cản trở lớn nhất lúc bước chân vào Việt Nam, Philippines hay phổ quát nước châu Á khác". thực tế cho thấy tiên đoán này đã đúng, bởi lối sống kín tiếng của phương Đông ko chỉ chi phối tương đối phổ quát tới các quy ước về bảo mật thông báo trong hiệp đồng mà tâm lý "e ngại dư luận" còn tác động trực tiếp tới sức tìm của thị trường giàu tiềm năng này.

Dẫu vậy người Việt Nam vẫn tiếp tục tậu xe siêu sang, dù giá rẻ nhất cho 1 cái Rolls-Royce là 17 tỷ đồng và cao nhất với thể lên đến 84 tỷ.

Trong hơn 1 năm, ông Thái bán 5 loại Rolls-Royce, sau hàng trăm cuộc tiếp xúc. "Chúng tôi không nhắc về xe. người dùng rất thành đạt, thời kì của họ dành cho gia đình, công tác, bản thân và đối tác. Xe chỉ là 1 trong những mối quan tâm cuối cùng trong danh sách ưu tiên", ông Thái san sớt.

Giới buôn bán xa xỉ phẩm này sinh ra phương thức "bán các con phố vòng". một cú điện thoại trực diện rất dễ khiến mếch lòng, giới thiệu quanh quéo cũng làm cho khách mất tụ họp. định đề của mọi định đề là phải thấu hiểu họ thực sự thích gì, phê duyệt đối tác, người quen, trợ lý và thậm chí là "đối thủ".

các vị khách chi hàng chục tỷ đồng cho một dòng xe ko nghe đa dạng về tham số công nghệ. Động cơ bao lăm mã lực, hộp số mấy cấp, tăng tốc nhanh hay chậm không để khiến cho gì. Họ cần những "câu chuyện" chưa từng nghe, chưa từng biết.

bởi thế trong hơn 1 trăm năm, Rolls-Royce, Bentley, Ferrari hay Lamborghini luôn biết cách tạo nên những câu chuyện. Rolls-Royce kể về vị khách đề nghị gỗ trên xe lấy trong khoảng cây trong vườn, về nghệ nhân vẽ trục đường coachline bằng tay trên thân xe, về trật tự chế tạo biểu tượng Spirit of Ecstasy. Mỗi mẩu chuyện sẽ kích thích trí hình dong của khách, khiến cho họ cảm thấy "muốn sở hữu" và dần biến thành chỉ tiêu cần chinh phục.

Phantom-Peace-Glory-1-9397-1473050186.
Nội thất phiên bản Phantom Hòa Bình và vinh quang.​


bình thường, Anh Thái mất 3 tháng để xúc tiếp các bạn. Đặt lịch gặp, Tìm hiểu nhu cầu. Đây là thời kỳ ko được phép sai trái. Khách gọi khi nào là có, cần chiếc gì là làm cho nhưng đắng cay nhất là "vuột” mất vì các lý do rất Việt Nam. 1 số người mới ấm no xu hướng đặt giá lên hàng đầu và chọn lựa của họ là xe nhập không xịn. Giá thấp hơn dù không được bảo hành.

Còn ông chủ của nhà cung cấp Rolls-Royce bật mí quý khách cần hồ hết 3 nguyên tố là tài chính, trị giá cuộc sống ngày nay tương đồng với thương hiệu và trách nhiệm. Người thiếu đi 1 trong ba yếu tố này, sẽ ko bao giờ là một quý khách đúng nghĩa.

một điều đặc thù, 100% các bạn Rolls-Royce xịn từ Việt Nam chọn Bespoke, chương trình tư nhân hoá theo các đề nghị ngoài tiêu chuẩn như vẽ trống đồng lên xe, tạo hoa văn biểu tượng cá nhân.
thời gian hoàn tất mất ít ra 6 tháng. Hoạ sĩ phải lên bản phác thảo gửi khách phê duyệt và chuyển sang Anh chế tác. Người giàu Việt Nam đặt cao tính tương sinh tương khắc phong thuỷ nên riêng việc khớp màu với các "cố vấn" của khách sở hữu lúc mất cả tháng trời.

Phantom-Peace-Glory-7-2035-1473050186.
biểu tượng của người dùng được khảm gỗ trong nội thất.​


Tương ứng có bespoke, giá sẽ cao hơn gấp rưỡi hay gấp đôi so mang nguyên bản. phổ thông lúc trị giá những chi tiết độc đáo bằng gỗ, vàng, đá quý với thể bằng số đông máy móc động cơ kỹ thuật cộng lại. những chiếc xe vài chục tỷ bây giờ đã thành thông thường ở Việt Nam.

Nhưng chẳng phải mọi thứ đều suôn sẻ. Vài khách được mời đi tham quan, thăm nhà máy và chuẩn bị đặt bút kí hợp đồng nhưng sau ngừng thi côngĐây lại thôi, vì vô vàn các lý do ít can dự tới tiền. "Đó là 1 phần của cuộc sống. không thể không mang thất bại trong một môi trường rộng rãi cạnh tranh như Việt Nam. Càng đa dạng tiền, mọi thứ càng nhạy cảm", ông Thái nhắc.

Nhất là lúc có những "mùa" không ai dám sắm xe.

Ngoài việc nhận thất bại, bảo mật tới tận cùng cũng là thử thách cho giới kinh doanh siêu sang. quý khách phần đông cẩn trọng và vị thế cao. Họ không muốn lộ thông báo trên mạng xã hội, không muốn người khác ngồi vào ghế lái trước mình. Nhà cung ứng phải ký hợp đồng bảo mật sở hữu đối tác logistic, tải bằng container, phủ kín bạt và phân công người canh lúc lưu kho.

"Nếu cùng đồng coi ngừng thi côngĐây là phần thưởng cho phấn đấu của họ thì ko mang gì tranh luận. Nhưng vẫn còn nghi ngại khắp nơi. Việc của chúng tôi là đảm bảo mọi thứ nằm trong cam kết", ông Thái đề cập.

kể cả ngừng thi côngĐây là bức ảnh rất nhỏ về hạnh phúc.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »