Bán xe siêu sang kiểu Việt Nam

Mất hàng năm làm cho quen, xúc tiếp và đảm bảo bí hiểm đến tận phút chót cho các người mua ko muốn lộ danh tính.

một buổi chiều tháng 9, trong showroom thoang thoảng nước hoa đặt cạnh khách sạn to tại Hà Nội, Anh Thái, Giám đốc kinh doanh Rolls-Royce Motor Cars Hanoi kỹ càng lật cuốn báo chí nội bộ. Ông dừng lại ở trang với bức hình về lễ nhận cái Ghost của một gia đình ba thế hệ, trong chậm triển khai với cô cháu gái 3 tuổi kháu khỉnh.

"Tôi mất phổ thông thời kì thuyết phục khách cho phép tiêu dùng các tấm hình này, dù lưu hành hạn chế. Do trị giá quá to nên hồ hết không muốn xuất hiện công khai", ông giải thích.

Giám đốc buôn bán châu Á-Thái Bình Dương của Rolls-Royce cũng từng Nhận định "Minh bạch là cản trở to nhất khi bước chân vào Việt Nam, Philippines hay phổ thông nước châu Á khác". thực tế cho thấy tiên đoán này đã đúng, bởi lối sống kín tiếng của phương Đông ko chỉ chi phối tương đối đa dạng đến các quy ước về bảo mật thông tin trong hiệp đồng mà tâm lý "e ngại dư luận" còn tác động trực tiếp tới sức sắm của thị phần giàu tiềm năng này.

Dẫu vậy người Việt Nam vẫn tiếp diễn sắm xe siêu sang, dù giá phải chăng nhất cho 1 dòng Rolls-Royce là 17 tỷ đồng và cao nhất có thể lên tới 84 tỷ.

Trong hơn 1 năm, ông Thái bán 5 chiếc Rolls-Royce, sau hàng trăm cuộc tiếp xúc. "Chúng tôi ko nhắc về xe. người mua rất thành đạt, thời kì của họ dành cho gia đình, công tác, bản thân và đối tác. Xe chỉ là 1 trong các mối để ý rút cục trong danh sách ưu tiên", ông Thái chia sẻ.

Giới kinh doanh xa xỉ phẩm này sinh ra phương thức "bán tuyến đường vòng". 1 cú điện thoại trực diện rất dễ khiến mất lòng, giới thiệu vòng vo cũng làm khách mất tụ họp. tiên đề của mọi định đề là phải thấu hiểu họ thực thụ thích gì, duyệt đối tác, người quen, trợ lý và thậm chí là "đối thủ".

các vị khách chi hàng chục tỷ đồng cho một mẫu xe không nghe phổ thông về thông số khoa học. Động cơ bao lăm sức ngựa, hộp số mấy cấp, tăng tốc nhanh hay chậm không để khiến cho gì. Họ cần những "câu chuyện" chưa từng nghe, chưa từng biết.

cho nên trong hơn một trăm năm, Rolls-Royce, Bentley, Ferrari hay Lamborghini luôn biết cách thức tạo nên những câu chuyện. Rolls-Royce đề cập về vị khách buộc phải gỗ trên xe lấy trong khoảng cây trong vườn, về nghệ nhân vẽ tuyến phố coachline bằng tay trên thân xe, về trật tự chế tạo tượng trưng Spirit of Ecstasy. Mỗi mẩu chuyện sẽ kích thích trí mường tượng của khách, khiến cho họ cảm thấy "muốn sở hữu" và dần biến thành chỉ tiêu cần chinh phục.

Phantom-Peace-Glory-1-9397-1473050186.
Nội thất phiên bản Phantom Hòa Bình và quang vinh.​


thông thường, Anh Thái mất 3 tháng để tiếp xúc khách hàng. Đặt lịch gặp, Đánh giá nhu cầu. Đây là quá trình ko được phép sai trái. Khách gọi khi nào là sở hữu, cần dòng gì là khiến cho nhưng cay đắng nhất là "vuột” mất vì các lý do rất Việt Nam. một số người mới sung túc xu hướng đặt giá lên bậc nhất và chọn lọc của họ là xe nhập ko xịn. Giá phải chăng hơn dù không được bảo hành.

Còn ông chủ của nhà sản xuất Rolls-Royce bật mí người mua cần đa số 3 nguyên tố là nguồn vốn, giá trị cuộc sống hiện nay tương đồng mang nhãn hiệu và phận sự. Người thiếu đi một trong ba yếu tố này, sẽ ko bao giờ là 1 người dùng đúng nghĩa.

một điều đặc biệt, 100% người mua Rolls-Royce hàng hiệu trong khoảng Việt Nam chọn Bespoke, chương trình cá nhân hoá theo những đề nghị ngoài tiêu chuẩn như vẽ trống đồng lên xe, tạo hoa văn biểu tượng cá nhân.
thời kì hoàn thành mất ít ra 6 tháng. Hoạ sĩ phải lên bản phác thảo gửi khách phê duyệt và chuyển sang Anh chế tạo. Người giàu Việt Nam đặt cao tính tương sinh tương khắc phong thuỷ nên riêng việc khớp màu với những "cố vấn" của khách sở hữu lúc mất cả tháng trời.

Phantom-Peace-Glory-7-2035-1473050186.
tượng trưng của người dùng được khảm gỗ trong nội thất.​


Tương ứng sở hữu bespoke, giá sẽ cao hơn gấp rưỡi hay gấp đôi so có nguyên bản. phổ thông khi trị giá những chi tiết độc đáo bằng gỗ, vàng, đá quý có thể bằng tất cả máy móc động cơ kỹ thuật cùng lại. các loại xe vài chục tỷ hiện nay đã thành bình thường ở Việt Nam.

Nhưng chẳng hề mọi thứ đều trơn. Vài khách được mời đi thăm quan, thăm nhà máy và chuẩn bị đặt bút kí hiệp đồng nhưng sau Đó lại thôi, vì muôn nghìn các lý do ít liên quan đến tiền. "Đó là 1 phần của cuộc sống. không thể ko mang thất bại trong một môi trường đa dạng cạnh tranh như Việt Nam. Càng phổ thông tiền, mọi thứ càng nhạy cảm", ông Thái đề cập.

Nhất là khi sở hữu các "mùa" không người nào dám tìm xe.

Ngoài việc nhận thất bại, bảo mật tới tận cùng cũng là thử thách cho giới buôn bán siêu sang. người dùng phần nhiều cẩn trọng và vị thế cao. Họ không muốn lộ thông báo trên mạng thị trấn hội, ko muốn người khác ngồi vào ghế lái trước mình. Nhà cung cấp phải thỏa thuận bảo mật mang đối tác logistic, tải bằng container, phủ kín bạt và cắt cử người canh khi lưu kho.

"Nếu cộng đồng coi Đó là phần thưởng cho nỗ lực của họ thì ko với gì tranh biện. Nhưng vẫn còn nghi ngại khắp nơi. Việc của chúng tôi là đảm bảo mọi thứ nằm trong cam kết", ông Thái nói.

kể cả chậm tiến độ là bức ảnh rất nhỏ về hạnh phúc.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »