Bán xe siêu sang kiểu Việt Nam

Mất hàng năm khiến cho quen, tiếp xúc và đảm bảo bí hiểm đến tận phút chót cho những khách hàng ko muốn lộ tính danh.

1 buổi chiều tháng 9, trong showroom thoang thoảng nước hoa đặt cạnh khách sạn to tại Hà Nội, Anh Thái, Giám đốc kinh doanh Rolls-Royce Motor Cars Hanoi cẩn thận lật cuốn báo chí nội bộ. Ông ngừng lại ở trang mang bức hình về lễ nhận cái Ghost của 1 gia đình ba thế hệ, trong chậm triển khai có cô cháu gái 3 tuổi kháu khỉnh.

"Tôi mất rộng rãi thời gian thuyết phục khách cho phép tiêu dùng những tấm hình này, dù lưu hành hạn chế. Do trị giá quá to nên phần đông không muốn xuất hiện công khai", ông giải thích.

Giám đốc buôn bán châu Á-Thái Bình Dương của Rolls-Royce cũng từng Nhận định "Minh bạch là cản trở lớn nhất khi bước chân vào Việt Nam, Philippines hay đa dạng nước châu Á khác". thực tại cho thấy tiên lượng này đã đúng, bởi lối sống kín tiếng của phương Đông ko chỉ chi phối tương đối đa dạng tới các quy ước về bảo mật thông tin trong hợp đồng mà tâm lý "e ngại dư luận" còn tác động trực tiếp đến sức tậu của thị trường giàu tiềm năng này.

Dẫu vậy người Việt Nam vẫn tiếp diễn mua xe siêu sang, dù giá tốt nhất cho 1 dòng Rolls-Royce là 17 tỷ đồng và cao nhất mang thể lên tới 84 tỷ.

Trong hơn một năm, ông Thái bán 5 cái Rolls-Royce, sau hàng trăm cuộc tiếp xúc. "Chúng tôi không kể về xe. người mua rất thành đạt, thời gian của họ dành cho gia đình, công việc, bản thân và đối tác. Xe chỉ là 1 trong các mối để ý rút cuộc trong danh sách ưu tiên", ông Thái san sẻ.

Giới kinh doanh xa xỉ phẩm này sinh ra phương thức "bán tuyến phố vòng". một cú điện thoại trực diện rất dễ khiến mếch lòng, giới thiệu nói quanh cũng làm cho khách mất tụ hội. tiên đề của mọi định đề là phải thấu hiểu họ thực sự thích gì, duyệt đối tác, người quen, trợ lý và thậm chí là "đối thủ".

những vị khách chi hàng chục tỷ đồng cho 1 cái xe không nghe rộng rãi về tham số khoa học. Động cơ bao lăm mã lực, hộp số mấy cấp, nâng cao tốc nhanh hay chậm ko để khiến gì. Họ cần những "câu chuyện" chưa từng nghe, chưa từng biết.

bởi vậy trong hơn một trăm năm, Rolls-Royce, Bentley, Ferrari hay Lamborghini luôn biết cách thức tạo nên các câu chuyện. Rolls-Royce nhắc về vị khách đề xuất gỗ trên xe lấy trong khoảng cây trong vườn, về nghệ nhân vẽ các con phố coachline bằng tay trên thân xe, về quy trình chế tạo tượng trưng Spirit of Ecstasy. Mỗi mẩu chuyện sẽ kích thích trí hình dung của khách, khiến cho họ cảm thấy "muốn sở hữu" và dần biến thành tiêu chí cần chinh phục.

Phantom-Peace-Glory-1-9397-1473050186.
Nội thất phiên bản Phantom Hòa Bình và vinh quang.​


bình thường, Anh Thái mất 3 tháng để xúc tiếp người dùng. Đặt lịch gặp, Nhận định nhu cầu. Đây là thời kỳ không được phép sai lầm. Khách gọi khi nào là với, cần dòng gì là khiến nhưng đắng cay nhất là "vuột” mất vì những lý do rất Việt Nam. 1 số người mới giàu có khuynh hướng đặt giá lên bậc nhất và tuyển lựa của họ là xe nhập ko chính hãng. Giá tốt hơn dù không được bảo hành.

Còn ông chủ của nhà sản xuất Rolls-Royce bật mí người mua cần đông đảo 3 nguyên tố là tài chính, giá trị cuộc sống ngày nay tương đồng có nhãn hàng và nghĩa vụ. Người thiếu đi một trong ba nhân tố này, sẽ không bao giờ là 1 quý khách đúng nghĩa.

một điều đặc thù, 100% các bạn Rolls-Royce chính hãng từ Việt Nam chọn Bespoke, chương trình tư nhân hoá theo những đề xuất ngoài tiêu chuẩn như vẽ trống đồng lên xe, tạo hoa văn tượng trưng cá nhân.
thời kì hoàn thành mất ít nhất 6 tháng. Hoạ sĩ phải lên bản phác thảo gửi khách phê duyệt và chuyển sang Anh chế tạo. Người giàu Việt Nam đặt cao tính tương sinh tương khắc phong thuỷ nên riêng việc khớp màu mang những "cố vấn" của khách có lúc mất cả tháng trời.

Phantom-Peace-Glory-7-2035-1473050186.
biểu tượng của khách hàng được khảm gỗ trong nội thất.​


Tương ứng mang bespoke, giá sẽ cao hơn gấp rưỡi hay gấp đôi so với nguyên bản. phổ thông khi trị giá các chi tiết độc đáo bằng gỗ, vàng, đá quý với thể bằng phần nhiều máy móc động cơ công nghệ cộng lại. những cái xe vài chục tỷ hiện tại đã thành bình thường ở Việt Nam.

Nhưng chẳng phải mọi thứ đều trơn. Vài khách được mời đi thăm quan, thăm nhà máy và chuẩn bị đặt bút kí giao kèo nhưng sau chậm tiến độ lại thôi, vì muôn nghìn các lý do ít can dự đến tiền. "Đó là một phần của cuộc sống. không thể không mang thất bại trong 1 môi trường đa dạng khó khăn như Việt Nam. Càng phổ thông tiền, mọi thứ càng nhạy cảm", ông Thái nói.

Nhất là lúc mang các "mùa" không người nào dám sắm xe.

Ngoài việc nhận thất bại, bảo mật tới cùng tận cũng là thử thách cho giới buôn bán siêu sang. người dùng rất nhiều cẩn trọng và vị thế cao. Họ không muốn lộ thông tin trên mạng xã hội, ko muốn người khác ngồi vào ghế lái trước mình. Nhà phân phối phải ký hợp đồng bảo mật có đối tác logistic, chuyển vận bằng container, phủ kín bạt và cắt cử người canh khi lưu kho.

"Nếu cộng đồng coi Đó là phần thưởng cho phấn đấu của họ thì không với gì tranh cãi. Nhưng vẫn còn nghi ngại khắp nơi. Việc của chúng tôi là đảm bảo mọi thứ nằm trong cam kết", ông Thái nói.

kể cả chậm tiến độ là bức ảnh rất nhỏ về hạnh phúc.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »