Ford Explorer 2016 - mạnh mẽ và "siêu" tiết kiệm nhiên liệu

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Explorer 2016 - mạnh mẽ và "siêu" tiết kiệm nhiên liệu

Đối mang phiên bản 2016, Ford Explorer nhận được một loạt các đổi mới và nâng cấp toàn diện về cả ngoại thất, nội thất, những khoa học an toàn, hiệu suất cũng như vận hành.

Ford Explorer XLT Sport Appearance 2017 thể thao và quyến rũ tại Chicago

"Chạm mặt" hàng thảng hoặc Ford Explorer Limited 2015 "đỏ chót" tại Hà Nội

[ĐÁNH GIÁ XE] Lexus LX 570 2016 - "chuyên cơ mặt đất" với giá 5,72 tỷ đồng Việt Nam

Giới thiệu chung

nếu như gia đình bạn với đông thành viên, chắc hẳn bạn sẽ muốn mang một loại xe nhiều để với thể đủ chỗ ngồi cho đông đảo mọi người. cùng lúc, bạn cũng muốn một cái xe sở hữu sức kéo phải chăng cũng như tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn mang kiểu dáng đẹp mắt, nôi thất nhân thể nghi. Câu giải đáp dành cho bạn chính là Ford Explorer 2016, mẫu SUV này sẽ đáp ứng phần nhiều các đề xuất kể trên, thậm chí còn với thể phải chăng hơn nữa.

Dù nhận được ko ít các tinh chỉnh về ngoại thất tiêu biểu là mẫu mã lưới tản nhiệt và đèn pha LED, diện mạo của Explorer 2016 không quá dị biệt sở hữu phiên bản tiền nhiệm. Bên trong xe, hãng xe Mỹ bổ sung thêm cho Explorer bản 2016 đa dạng cổng sạc USB hơn cũng như thêm mới những nút điều chỉnh cảm ứng cho tùy chọn hệ thống MyFord Touch giúp việc kiểm soát hệ thống này thuận tiện hơn trước hồ hết.

một số tính năng được cải thiện đáng được nhắc tới trên Explorer bao gồm hệ thống đỗ xe tự động hoạt động phải chăng ko chỉ mang bãi đỗ song song mà còn mang cả khu đỗ vuông góc.

Ford Explorer 2016 vừa được nâng cấp sức mạnh hiệu suất lại vừa tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ tùy chọn động cơ nâng cao áp 4 xy-lanh, đặc biệt xe được vật dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian sở hữu thể đạt tới sức kéo một.360kg.

đặc trưng, Explorer năm nay còn gây ấn tượng sở hữu biến thể cao cấp nhất hoàn toàn mới sở hữu tên Platinum được thiết bị những tính năng kỹ thuật cao và an toàn đương đại nhất. Platinum có khoang cabin sang trọng hơn có nguyên liệu trang hoàng cao cấp, hệ thống treo tùy chỉnh trên xe cũng được sửa đổi giúp xe vận hành mượt mà và tinh tế như 1 cái crossover 3 hàng ghế cao cấp và đắt tiền.

cộng sở hữu các cải thiện tích cực, Explorer mới đã khắc phục đa số những nhược điểm hạn chế xuất hiện trên "người tiền nhiệm". bên cạnh đó điều chậm triển khai không có tức là dòng xe này đã tuyệt vời 100%.

Trong cùng tầng lớp, với đa số đối thủ cùng có không gian nội thất và chỗ doãi chân của hàng ghế thứ 3 phổ biến giống như Explorer, thế nhưng Explorer lại khó mang thể kiếm được chỗ để xe lúc với trên mình 1 "thân hình vạm vỡ" hơn những đối thủ khác như Chevrolet Traverse 2016, GMC Acadia 2016, Toyota Highlander hay Honda Pilot 2016.

Ngoại thất

Về mẫu mã, dòng Explorer 2016 chỉ san sớt chung bộ mui, cánh cửa và kính chắn gió có phiên bản hiện tại. Điểm đáng chú ý nhất của nó là cặp đèn pha mới bao gồm các đèn chiếu tầm sắp bằng LED lần trước nhất của Ford là tiêu chuẩn trong khi đèn mắt diều hâu là tuỳ chọn.

Kẹp giữa cặp đèn pha là một tấm lưới tản nhiệt gọn ghẽ hơn so với trước đây cùng các đèn sương mù đặt hai bên cản trước.

Phần đuôi của Explorer cũng được điêu khắc tinh tướng để tạo hiệu ứng hình khối ba chiều sở hữu cặp ống xả hình chữ nhật, đèn hậu, trụ D và một tấm cánh gió khí động trên mui sau. Nhìn về đại quát, phổ thông quan điểm cho rằng Ford Explorer phảng phất nét quen thuộc của những loại Range Rover đắt tiền.

Cánh gió sau được tối ưu hóa nhằm giảm lực cản không khí.

các chuyên gia của Ford đã tích hợp thêm cho loại SUV này bộ chớp lưới tản nhiệt chủ động, nhờ chậm tiến độ hệ số cản khí động của Explorer đã giảm 5%.

Đèn sương mù với một rãnh nhỏ để hướng chiếc không khí chảy vòng ra ngoài bánh trước nhằm triệt tiêu đáng nói lực cản khí động. Điều này cũng khẳng định rằng Ford khởi đầu để ý phổ quát hơn đến tiểu tiết khi ngoài mặt xe khá.

Nội thất

Ford Explorer 2016 mang chiều cao đáng mong ước của một dòng SUV sở hữu cột mái dày, mui xe cao, tầm nhìn của người lái cũng như hành khách trên xe cũng được cải thiện hơn tất cả. dù vậy phần đầu xe (hàng ghế trước) lại có cảm giác vẫn còn tương đối chật chội mang một cái SUV cỡ to như Explorer.

không gian nội thất của Explorer 2016 cao cấp và quyến rũ hơn tất cả nhờ dùng vật liệu đắt tiền như bọc da hay đồ ốp gỗ, cộng với 1 bảng điều khiển cảm ứng mềm đương đại. chừng độ yên tĩnh trong khoang cabin được giám định rất cao.

Tùy chọn tính năng MyFord Touch bổ sung thêm 1 màn hình cảm ứng điều khiển trung tâm độ phân giải cao, đi kèm là 2 màn hình hiển thị mới được lắp đặt cho cụm đồng hồ. Dù đây chẳng phải là hệ thống thân thiện mang các bạn nhất nhưng nó vẫn hoạt động tương đối thấp nhờ được cải thiện mỗi năm.

thế mạnh tiếp theo cho Explorer 2016 chính là các phím cảm ứng đa điểm trên bảng điều khiển trung tâm đã không còn và thay vào chậm triển khai là những phím bấm vật lý thật tay hơn để chỉnh âm thanh và nhiệt độ.

ko gian đựng hàng hóa phía sau xe cũng là điểm quyến rũ lôi kéo những người dùng tới có mẫu SUV này. khi gập cả hàng ghế thứ hai và 3, cái xe với sức chứa hành lý tối đa lên đến hai.313L. không những thế Con số này vẫn được thẩm định là ít hơn so sở hữu số đông các đối thủ, đặc biệt là Chevrolet Traverse và GMC Acadia.

Hàng ghế thứ 2 với vể đa dạng hơn và mang một khoảng doạng chân lớn hơn nhờ phần lưng của ghế trước đã được kiểu dáng lại, nhưng nó sẽ không còn thật sự thả phanh lúc lắp đặt thêm ghế con nít ở hàng ghế thứ 3.

những cổng USB (bố trí trên hai hàng ghế) cho phép quý khách sạc điện cho smartphone hoặc máy tính bảng một phương pháp chóng vánh và thuận tiện. một nguồn điện 110V đưa ra ba cấp điện áp sẵn sàng để sử dụng cho đa dạng mục đích khác nhau mỗi lúc đi dã ngoại.

những biến thể và vật dụng chi tiết

Ford Explorer 2016 được kiểu dáng có mẫu mã crossover SUV cỡ lớn 3 hàng ghế và có 5 cấp độ: cơ sở, XLT, Limited, Sport Thể Thao và Platinum cao cấp.

các thiết bị tiêu chuẩn bao gồm la-zăng 18 inch, đèn pha tự động dạng LED, đèn hậu LED, cửa kính đen chống nắng, giá để đồ trên nóc xe, camera chiếu hậu, kiểm soát hành trình, điều hoà tự động, hàng ghế hai chia tỷ lệ 60/40 và hàng ghế thứ 3 được phân chia tỷ lệ 50/50, ghế lái điều chỉnh điện 6 hướng (ngả thủ công), vô lăng gật gù, màn hình hiển thị 4,2 inch, hệ thống Sync – giao diện giải trí bằng giọng nhắc của Ford, kết nối Bluetooth, hệ thống âm thanh 6 loa có một đầu CD, jack âm thanh phụ trợ và 1 cổng USB.

Phiên bản XLT sẽ được nâng cấp hệ thống phanh và bổ sung màu tay nắm cửa, đèn sương mù, gương chiếu hậu tự sấy, cảm biến đỗ xe phía sau, tay lái bọc da, chìa khóa thông minh, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế hành khách chỉnh điện 2 chiều và radio vệ tinh.

tuy nhiên, hãng xe Mỹ còn phân phối gói tùy chọn Equipment Group 201A, 202A và Driver Connect cho XLT, trong Đó Equipment Group 201A bao gồm hệ thống điều hòa hai khu vực, phát động trong khoảng xa, ghế hành khách điều chỉnh 8 hướng, hệ thống âm thanh 9 loa. Gói 202A sẽ gồm hồ hết những tính năng sở hữu trong 201A và thêm mới ghế da, ghế trước mang sưởi và cảm biến đỗ xe phía trước.

rút cục, gói Driver Connect sẽ bổ sung thêm gương chiếu hậu chống chói, màn hình cảm ứng 8 inch (MyFord Touch), bảng đồng hồ mới, 1 đầu đọc thẻ SD và chức năng Sync nâng cấp.

trong khi chậm triển khai, ở Limited, Ford Explorer 2016 có toàn bộ các tính năng của XLT 202A, và khách biệt ở bánh xe 20 inch, ngoại thất mạ crôm, gương chiếu hậu ngoài gấp tự động, camera phía trước, mở cốp xe rảnh tay, chân ga điện với thể điều chỉnh, ghế trước làm cho mát, hàng ghế 2 sưởi điện, hàng ghế 3 gập điện tiện lợi, ghế hành khách với thể điều chỉnh 8 hướng, tay lái gật gù sưởi điện, một ổ cắm điện 110V, hệ thống dẫn đường và hệ thống âm thanh Sony 12 loa và radio HD.

Tùy chọn cho bản Limited là gói 301A và gói 303A (với động cơ tăng áp hai,3L), cả 2 gói này đều bao gồm đèn pha chiếu sáng tự động, cần gạt nước tự động, gương chống chói, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động cùng lúc và vông góc, cảnh báo sai làn, hệ thống giám sát điểm mù, cảnh báo va chạm sau, ghế trước massage và dây an toàn bơm khá cho hai hành khách ngoài cùng của hàng ghế thứ hai. ngoài ra, những nâng cấp riêng gồm có kiểm soát hành trình thích nghi, cảnh báo va chạm trước, phanh nguy cấp và 1 gói Trailer Tow.

Ford Explorer Sport 2016 cũng sẽ sở hữu các vật dụng tương tự Limited, ngoài ra mang một số tính năng tiêu chuẩn của Limited lại là tùy chọn của Sport. với Sport quý khách sẽ nhận được bánh xe la-zăng 20 inch, hệ thống treo thể thao điều chỉnh, bề ngoài nội/ngoại thất độc quyền.

tuy nhiên, Sport Explorer cũng có những gói tùy chọn nâng cấp như gói 401A (sẽ có thêm gương gấp điện, camera trước, mở cốp xe rảnh tay, ổ cắm 110V, nhớ vị trí ghế lái, chân ga chỉnh điện, hệ thống định vị, ghế trước thông gió, vô lăng chỉnh điện và sưởi điện, giám sát điểm mù, cảnh báo va chạm sau. Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng tiếp tục là 1 tùy chọn của Sport.

các tùy chọn khác của XLT, Limited và Sport bao gồm cửa sổ trời kép, ghế đội trưởng cho hàng thứ hai, hệ thống tiêu khiển cho hành khách phía sau và màn hình kép gắn trên tựa đầu hàng ghế thứ nhất.

rút cục, phiên bản Platinum cao cấp nhất cũng là mới nhất của Explorer 2016 sẽ bao gồm gói 301A của Limited, bổ sung thêm mới là cửa sổ trời kép, đèn sương mù LED, kiểm soát hành trình thích nghi, nội thất bọc da, ốp gỗ và nhôm cao cấp cùng hệ thống âm thanh Sony.

Ford cũng cung ứng một số tùy chọn cho Explorer Platinum như hệ thống giải trí cho hành khách phia sau và ghế đội trưởng ở hàng ghế thứ 2 mang gấp điện.

Truyền động và hiệu suất

Ford Explorer tiêu chuẩn, XLT và Limited sẽ cùng sử dụng động cơ V6 3,5L sản sinh công suất 290 mã lực và 346Nm mô-men xoắn. có động cơ này, khách hàng sẽ được tuyển lựa hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn hoặc tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian. tất cả các ngành độ của Ford Explorer dong nai đều được thiết bị hệ thống tương trợ phát xuất ngang dốc, hệ thống điều hành địa hình của Ford với 4 chế độ lái tùy chọn tối ưu hóa lực kéo điện tử trong những điều kiện trục đường khác nhau.

Theo EPA, sở hữu dẫn động cầu trước Explorer 2016 có động cơ V6 sẽ tiêu thụ mức nhiên liệu khoảng 8,5L / 100km đường hài hòa, Con số này sẽ giảm xuống còn 8,0L / 100km lúc tiêu dùng dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Và trong thí điểm thực tế của Edmunds, Explorer Limited AWD V6 bản tiêu chuẩn với khả năng nâng cao tốc từ 0 – 96 km/h chỉ có 8,4 giây.

trong khi chậm triển khai, bản XLT và Limited sẽ với tùy chọn là động cơ nâng cao áp 2,3L 4 xy-lanh sản xuất sức mạnh 270 sức ngựa và 407Nm mô-men xoắn. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước là tiêu chuẩn, và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời kì là tùy chọn. Mức tiêu thụ nhiên liệu của khối động cơ này rơi vào khoảng 9,3L / 100km mang dẫn động cầu trước và 8,9L / 100km sở hữu dẫn động bốn bánh AWD.

Explorer động cơ 4 xy-lanh sở hữu sức kéo lên tới 1.360kg.

cùng tiêu dùng động cơ tăng áp V6 3,5L sản sinh công suất 365 mã lực và 475Nm mô-men xoắn là Explorer Sport và Platinum, kết hợp cộng hộp số tự động 6 cấp và tiêu chuẩn là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Theo EPA, khối động cơ này có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 7,65L / 100km và sức kéo lên đến hai.268kg, đồng thời nó cũng với khả năng nâng cao tốc mạnh mẽ từ 0 – 96 km/h chỉ có 6,3 giây. đông đảo các Báo cáo trên đều rất ấn tượng cho 1 chiếc SUV cỡ to như Explorer.

công nghệ an toàn

những tính năng an toàn tiêu chuẩn trên Ford Exporer 2016 gồm có hệ thống ổn định thân xe và lực kéo, hệ thống kiểm soát rung lắc lúc kéo rơ-moóc, những túi khí tiêu chuẩn, tính năng MyKey giúp bố mẹ đặt và tùy chỉnh các giới hạn về tốc độ, âm lượng media, hay cảnh báo thắt dây an toàn, cảnh báo nhiên liệu còn lại, giúp các con bạn đảm bảo an toàn trên mỗi lộ trình.

Hệ thống kiểm soát ổn định thân xe của Explorer bao gồm hệ thống kiểm soát khúc cua mới giúp người lái duy trì, theo dõi và kiểm soát tốc độ xe khi đi vào đoạn tuyến phố cua.

Camera chiếu hậu là đồ vật tiêu chuẩn của Explorer, khi mà camera 180 độ phía trước lại là tùy chọn. Cảm biến đỗ xe phía sau sẽ được thiết bị sẵn trên gần như các cấp độ của Explorer.

Tùy chọn trên bản Limited và Sport (tiêu chuẩn của Platinum) bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm phía trước với phanh nguy cấp (hoạt động cùng kiểm soát hành trình thích ứng), cảnh báo sai làn (tùy chọn riêng cho Limited), hệ thống giám sát điểm mù và cảnh báo va chạm sau rốt dây đai an toàn bơm tương đối cho những hành khách ngồi hai phía ngoài của hàng ghế thứ hai.

Trong thí điểm thực tế của tờ Edmunds, mẫu Explorer Limited dẫn động AWD cộng lốp xe 4 mùa mang thể giới hạn lại từ tốc độ 96 km/h chỉ trong đoạn con đường khoảng 36m, khi mà ngừng thi côngĐây, sở hữu lốp thể thao mùa hè hiệu suất cao quãng các con phố sẽ được rút lại chỉ còn 33m, đây là một khoảng cách thức đáng nể cho 1 loại SUV cỡ kích cỡ to cũng như trọng lượng chẳng phải nhỏ như Explorer.

Explorer năm ngoái đã nhận được đánh giá 5/5 sao từ thử nghiệm va chạm của chính phủ, theo ngừng thi côngĐây loại SUV cỡ to đã được giám định tối đa về bảo vệ tai nạn tổng thể, trong ngừng thi côngĐây 5 sao cho thí nghiệm ảnh hưởng trước và 5 sao cho bảo kê tác động khung xe.

cộng có chậm triển khai, Viện bảo hiểm An toàn xa lộ Mỹ (IIHS) cũng dành cho Explorer mức giám định "Tốt" đối với thí nghiệm va chạm trước, bên sườn và cả trần xe; nhận được "Tiên Tiến" cho bài thử đâm trực diện góc nhỏ và trung bình. Dây đai an toàn và tựa đầu cũng nhận được thẩm định "Tốt" cho thí điểm va chạm sau.

Vận hành và cảm giác lái

Ford Explorer 2016 sẽ mang lại cho bạn những chuyến đi êm mượt trên đoạn tuyến đường cao tốc, đặc trưng xe sở hữu khả năng bí quyết âm giữ im tĩnh cho khoang cabin tương đối thấp, hành khách sẽ chỉ thực sự thấy bất tiện thể lúc xe di chuyển trên các đoạn tuyến phố gồ ghề, nhiều ổ gà sở hữu bánh xe 20 inch.

Khả năng xử lý của Explorer cũng khá đáng khen, dù thế do có "thân hình" vạm vỡ hơn đồng thời lại ít đồ vật động cơ hơn những đối thủ khác nên Explorer tuồng như bị xẹp vế.

điểm cộng của Explorer chính là hệ thống treo thể thao tùy chỉnh trên bản Sport giúp xe bức xúc mau lẹ hơn, đem đến sự tự tin cho những lái xe. đặc biệt, dù có mạnh mẽ hơn thì Ford Explorer Sport vẫn vận hành rất êm ái tạo không gian tha hồ cho người ngồi trên xe.

2 biến thể Sport và Platinum sở hữu động cơ nâng cao áp V6 tiêu chuẩn mang sức mạnh phần lớn khối V8 mang đến khả năng nâng cao tốc nổi trội so có các đối thủ cộng phân khúc. Động cơ V6 cơ sở vật chất dù rằng không quá mạnh mẽ nhưng cũng đủ để phục vụ hy vọng của phần lớn các quý khách đối với một mẫu crossover 3 hàng ghế. khi mà ngừng thi côngĐây động cơ tăng áp 2,3L 4 xy-lanh mạnh nhất cứng cáp sẽ thu hút những vị khách đam mê tốc độ và sự bứt phá, sức mạnh của khối động cơ này sẽ được mô tả rõ nét khi được chuyển động trên đoạn trục đường cao tốc.

giá tiền và đối thủ

Theo dự kiến, cuối năm nay Ford Explorer 2016 sẽ chính thức được "cập cảng" Việt Nam. hiện giờ, xe được sản xuất tại thị phần Mỹ mang giá khởi điểm từ 32.000 đô la Mỹ (tương đương 711 triệu đồng).

đặc thù, Explorer Platinum 2016 sẽ tới tay khách hàng vào tháng 9 tới tại thị trường Mỹ sở hữu chi phí khởi điểm là 53.495 USD (gần 1,2 tỷ đồng).

Trong cùng phân khúc, với hầu hết đối thủ cộng có không gian nội thất và chỗ choãi chân của hàng ghế thứ 3 rộng rãi giống như Explorer, thế nhưng Explorer lại khó mang thể kiếm được chỗ để xe lúc với trên mình 1 "thân hình vạm vỡ" hơn các đối thủ khác như Chevrolet Traverse 2016, GMC Acadia 2016, Toyota Highlander hay Honda Pilot 2016.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »